Ca khúc COVID 19: Đến những nơi cần chúng ta.

Lời bài hát: Đến những nơi cần chúng ta

Sáng tác Võ Hoài Phúc

—0—-

Lắng nghe quê hương đang vẫy gọi

Giữa tháng năm phong ba bão bùng

Lắng nghe nơi sâu thẳm tim mình

Lửa nhiệt tình còn đang nung nấu

————————

Nếu ai cũng khoanh tay chần chừ

Ai sẽ xung phong ra tuyến đầu?

Dẫu gian khó vẫn nắm tay cùng nhau

Cuộc đời làm gì còn niềm đau?

———————-

Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng

Góp đôi tay đắp xây hi vọng

Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng

Đến những nơi đang cần

Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng

Góp đôi tay đắp xây hi vọng

Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng

Đến những nơi đang cần chúng ta!

Người ta thường nói âm nhạc có tác dụng kết nối, cũng như truyền tải thông điệp đến tất cả mọi người, nên tôi muốn dùng bài hát “Đến những nơi cần chúng ta” thể hiện sự chung tay đồng lòng, ủng hộ tinh thần xung kích của tình nguyện viên trong và ngoài ngành y và phần nào sẻ chia tâm sự cùng những đồng nghiệp của tôi ở tuyến đầu.

Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cùng căng mình chống lại dịch Covid-19, ai cũng mong muốn góp sức. Khi đội ngũ trong ngành y, lực lượng quân đội, các chiến sĩ công an và những tình nguyện viên đang ngày đêm trực diện ở tuyến đầu giành lại mạng sống cho từng bệnh nhân, ngăn ngừa sự lây lan cho cộng đồng không nề hà. Cả những sinh viên ngành y – những bác sĩ tương lai cũng sẵn sàng xung phong. Dù chưa tốt nghiệp nhưng các em đều nhận thấy mình có trách nhiệm với cuộc chiến chống dịch. Ngay khi HCDC yêu cầu cần hỗ trợ, các em sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và những giảng viên trẻ của trường, đã hăng hái tham gia hỗ trợ các mặt trận phòng, chống dịch cùng HCDC.

Đây như một lời tri ân gửi tặng đến những chiến sỹ áo trắng, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, những người đang ngày đêm phục vụ ở các khu cách ly, chấp nhận đối đầu với hiểm nguy, góp phần đầy lùi COVID-19 để bảo vệ sự an toàn cho cả xã hội. Và cũng là cách tôi thể hiện niềm tự hào với những giảng viên trẻ, sinh viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tôi muốn thông qua bài hát này kêu gọi mọi người cùng cùng đồng lòng sát cánh, tuân thủ nghiêm mọi quy định của Chính phủ. Đến những nơi cần chúng ta, không chỉ dành cho mặt trận phòng chống dịch Covid-19 mà còn đến bất cứ đâu tổ quốc cần.

“Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng
Góp đôi tay đắp xây hi vọng
Bạn ơi giờ đây chúng ta cùng chung sức chung lòng
Đến những nơi đang cần”

Nội dung MV ca khúc Đến những nơi đang cần chúng ta – Sáng tác Võ Hoài Phúc
Là lời hiệu triệu thúc dục những trái tim Việt Nam cùng đồng lòng, kề vai sát cánh giương cao tinh thần xung kích của các tình nguyện viên, đoàn thanh niên, y bác sĩ và những người chiến sĩ đang xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, vì một lý tưởng cao đẹp dâng hiến sức mình cho tổ quốc thân yêu, lan tỏa tình yêu thương, đoàn kết cho cuộc sống mỗi ngày càng thêm tươi đẹp.

“Chúng ta sẽ chiến đấu và chiến thắng với niềm tin mạnh mẽ trên mọi mặt trận dù chặng đường ấy vẫn còn nhiều gian nan hay khó khăn phía trước. Chỉ cần trong trái tim mỗi người thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ thì sức mạnh ấy sẽ là một động lực tạo nên một đất nước tràn đầy sức sống như ước mong của bao người đang hướng đến chính là niềm tự hào Việt Nam.”

Quá trình thực hiện MV với khoảng thời gian gấp rút trong 1 ngày, nhưng vẫn luôn đảm bảo giãn cách an toàn cho mọi người, đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo NVHTN TPHCM với những bối cảnh quay đẹp, cùng sự tham gia của đạo diễn Hoà Yên, nhạc sĩ Phúc Trường cùng ê kíp quay phim Việt Trần, Mắt Vàng studio và các nhóm nhạc, ca sĩ : Nguyễn Phi Hùng, Nhóm Mắt Ngọc, Nhóm Fm, Thu Trang, Trần Vũ, phần góp giọng của ca Sĩ Vy Oanh nhóm Power Dance, đoàn thanh niên phòng khám đa khoa trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch với tấm lòng nhân ái phi lợi nhuận. Bên cạnh những hình ảnh tư liệu quý giá của trung đoàn không quân anh hùng 910 và công an Tp HCM sẽ mang đến cho MV những hình ảnh ấn tượng và tràn đầy năng lượng nêu cao tinh thần vì tổ quốc chúng tôi luôn sẵn sàng.

Rất mong MV sẽ được lan tỏa đến đông đảo khán giả để thông điệp “Đến những nơi đang cần chúng ta” luôn là nguồn động lực của tuổi trẻ cho ta thêm yêu quê hương và cống hiến thêm nhiều hoạt động thiết thực kết nối cộng đồng, một lòng chung sức.
Chân thành cảm ơn quý báo và các trang thông tin.

MV Đến những nơi đang cần chúng ta – sáng tác Võ Hoài Phúc
Với sự tham gia: Ca Sĩ Nguyễn Phi Hùng, Nhóm Mắt Ngọc, Nhóm Fm, Thu Trang, Trần Vũ, nhóm Power Dance, Cùng các y bác sĩ phòng khám đa khoa trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Đạo diễn Hoà Yên
Quay phim Việt Trần, Lê Phong,
Mắt Vàng studio
Hoà âm Phúc Trường.

Chân thành cảm ơn!:
Ban lãnh đạo NVHTN Tp HCM
Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Phòng khám ĐA KHOA ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu Trưởng -Trưởng Phòng khám -Trường ĐHYK Pham Ngoc Thạch

Nguồn tư liệu:
Trung đoàn không quân 910 (Trường Sĩ quan không quân)
Công an TP Hồ Chí Minh

Nhà tài trợ
Công Ty TNHH SX TM sắt thép Hữu Sang
Cô Liên Chợ Bình Tây

Sản xuất Cty Tài Năng Mới
Công Ty TNHH Giải Trí MC Film

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *